วันอังคารที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2553

3 วิธีฝึกภาษาเด็ด รับประกันเห็นผลจริง!

พยายามเข้ากลุ่มที่มีเพื่อนต่างชาติเยอะๆ

เพราะจะทำให้เราได้ใช้ภาษาอังกฤษในการพูดและสื่อสารกับเพื่อนๆ แน่นอนค่ะ ไม่ต้องกลัวว่าจะโดนคนอื่นว่าอยากเว่อร์หรืออยากไฮโซ สะบัดบ๊อบใส่ไปเลย แต่วิธีนี้ได้ผลจริงๆ ค่ะ เพราะน้องๆ บางคนไปเรียนเมืองนอก แต่ก็ขลุกอยู่กับกลุ่มเพื่อนคนไทย กินข้าวก็กินกับคนไทย ทำงานกลุ่มก็ทำกับคนไทย วันๆ จึงพูดแต่ภาษาไทยเหมือนเดิม ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเลย นับว่าเปล่าประโยชน์มากๆ ดังนั้นพยายามหาเพื่อนสนิทที่เป็นคนต่างชาติจะเวิร์คมากๆ ค่ะ



อยู่หอพักของมหาวิทยาลัย

การอยู่หอพักของมหาวิทยาลัยนั้น ทางหอพักจะสุ่มรูมเมทให้ค่ะ เราก็ต้องลุ้นเอาเองว่ารูมเมทของเราจะเป็นเพื่อนชาติไหน ซึ่งส่วนมากก็ไม่ใช่คนไทยด้วยกันอยู่แล้ว การมีรูมเมทเป็นเพื่อนต่างชาตินี่ดีและสนุกมากๆ เลยนะคะ เพราะเราก็จะได้แชร์ของกิน ของใช้ พูดคุยแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมบ้านเกิดของแต่ละอีกฝ่าย ซึ่งในการสื่อสารแน่นอนว่าก็ต้องใช้ภาษาอังกฤษอยู่แล้ว แต่ไปๆ มาๆ น้องๆ อาจจะโชคดีได้ภาษาที่สามคือภาษาของเพื่อนรูมเมทด้วยเลยล่ะ 555+

เด็กดีดอทคอม :: 3 วิธีฝึกภาษาเด็ด รับประกันเห็นผลจริง!

ดูละครไทยหนังไทยให้น้อยลง

เป็นปกติเวลาที่เราอยู่ไกลบ้าน เราก็ต้องคิดถึงอะไรที่มันเป็นของไทย คนไทย อาหารไทย ขนมไทย ไปจนถึงละครไทยหนังไทย ดังนั้นบางคนวันๆ ก็มัวแต่เปิดยูทูบดูละครไทยทั้งวันทั้งคืน ซึ่งมันก็อาจช่วยทำให้คลายความเหงาลงไปได้บ้าง แต่ในมุมกลับกัน ถ้าน้องๆ เจียดเวลาในการนั่งดูละครไทยซักครึ่งหนึ่ง แล้วเปลี่ยนไปดูซีรีส์ฝรั่งเพื่อฝึกฟังภาษา (อย่าอ่านซับไตเติ้ลนะ) รับรองว่าจะได้ประโยชน์มากๆ เลยล่ะค่ะ เพราะร้อยทั้งร้อยของคนที่ฝึกการฟังนั้น เค้าก็ใช้วิธีการดูซีรีส์ฝรั่งเนี่ยล่ะค่ะ ได้ผลจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น